หลักสูตรที่รับจัดฝึกอบรม : การปรับปรุงและพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสำเร็จในการทำงาน

1.หลักการและเหตุผล

            ด้วยมาตรฐานของการทำงานไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับคนในองค์กร ซึ่งมีตั้งแต่ระดับตำแหน่งงานเดียวกัน หัวหน้างาน ผู้บริหาร หรือแม้กระทั่งการทำงานกับลูกค้าภายนอก ทุกระดับที่กล่าวมาย่อมต้องการความเป็นมาตรฐานและคุณภาพอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยคนในหลายเจนเนอเรชั่น เมื่อมาทำงานร่วมกัน ย่อมมีความแตกต่างในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานในการทำงาน หรือแนวความคิด ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในงานหรือความไม่มีมาตรฐานในงานเกิดขึ้นได้

          ดังนั้นเอง เพื่อการทำงานมีมาตรฐานและมีคุณภาพให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยอมรับ หลักสูตรเทคนิคการปรับปรุงและพัฒนางานอย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จในการทำงาน จะช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เข้าใจถึงเทคนิคการทำงานที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพ เรียนรู้วิธีการปรับปรุงและพัฒนางานให้เกิดการยอมรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงลูกค้าภายนอก ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลดีต่อการทำงานของพนักงานเองในอนาคตต่อไป

2.วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการปรับปรุงงานและพัฒนางานที่ตนเองรับผิดชอบในแต่ละสายงาน

2.เพื่อสามารถนำแนวคิดแนวใหม่จากกระบวนการสร้างไอเดียมาใช้ในการทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในงานและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อการทำงานเป็นทีม

3.เพื่อให้เข้าใจในเทคนิคการเสริมสร้างประสิทธิภาพในงานด้วยเครื่องมือการพัฒนาคนและงานที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

3.หัวข้อการฝึกอบรมและกำหนดการ

รับจัดฝึกอบรม,สถาบันฝึกอบรม,บริษัทรับจัดฝึกอบรม,หลักสูตรฝึกอบรมพนักงาน,หัวข้อฝึกอบรมที่น่าสนใจ,อบรมเรื่องอะไรดี

4.เนื้อหาวิชา

001 : หัวข้อฝึกอบรม: เทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือการวางแผน

คำอธิบายรายวิชา: เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เข้าใจในการทำงานให้มีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือในการวางแผนไม่ว่าจะอยู่ในสายงานไหนทั้งฝ่ายผลิตหรือสำนักงาน การวางแผนจะเป็นพื้นฐานที่จะทำให้ให้งานประสบความสำเร็จ และจะเป็นมาตรฐานในการทำงานให้กับทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

002: หัวข้อฝึกอบรม: เทคนิคการลดข้อผิดพลาดจากการทำงานที่เกิดจากคนและเครื่องจักร   

คำอธิบายรายวิชา: สิ่งที่คนทำงานจะต้องเจอทุกๆวัน สิ่งนั้นจะเรียกว่าเป็นปัญหาไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากคนและเครื่องจักร แต่สิ่งที่จะช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงานนี้ได้ก็คือ การตระหนักในหน้าที่ของหัวหน้างาน การสื่อสารและเครื่องมือการรายงานในทีมที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเทคนิคการสังเกตความผิดปกติของงานและคนด้วยเครื่องมือ

เอ๊ะ,ทำไม,เพราะอะไร เพื่อลดปัญหาก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิต

003: หัวข้อฝึกอบรม:เทคนิคการพัฒนาตนเองเพื่อให้เกิดทักษะการมีส่วนร่วมในทีม

คำอธิบายรายวิชา: เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้เข้าใจเทคนิคในการพัฒนาตนเองไม่ว่าจะเป็นการด้านทำงานที่ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด การมีส่วนร่วมกับการทำงานร่วมกันเพื่อให้งานมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จตามเวลาและเป้าหมายที่กำหนดด้วยแนวทางการวิเคราะห์คนในแต่ละประเภท รวมถึงให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริหารองค์กร ซึ่งจะส่งผลต่อการผลิตชิ้นงานที่คุณภาพตามตรงตามที่ลูกค้าต้องการ 100%  

004 : หัวข้อฝึกอบรม:วิธีการสร้างแนวคิดใหม่เพื่อใช้ในการปรับปรุงงาน

คำอธิบายรายวิชา: เพื่อเสริมเทคนิคการสร้างแนวคิดใหม่เพื่อนำมาใช้แก้ไขปัญหาในงาน,พัฒนางานที่ตนเองรับผิดชอบ ด้วยวิธีการระดมสมองที่มีหัวหน้างานเป็นผู้นำในการระดมสมองและใช้เทคนิคของการสื่อสารแบบตั้งคำถามในเรื่องนั้นๆเพื่อให้สมาชิกของคนในทีมได้ออกแนวคิดใหม่ๆในการพัฒนาและปรับปรุงงานให้มีมาตรฐานและเกิดการยอมรับ

005: หัวข้อฝึกอบรม:เทคนิคการพัฒนาและการปรับปรุงงานให้ได้ตามมาตรฐานกำหนด  

คำอธิบายรายวิชา: เป็นวิธีการใช้เทคนิค 6 ขั้นตอน 1.สังเกต,2.สำรวจ,3.คิดค้น,4.วางแนวทาง,5.ปฏิบัติ,6.ติดตามผลรวมถึงการใช้วิธีการปรับปรุงงานโดยใช้กระบวนการ 4 จริง ข้อมูลจริง,ของจริง,สถานที่จริง,สภาพจริง เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงงานให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด

006: หัวข้อฝึกอบรม:แนวทางการหาสาเหตุเพื่อการปรับปรุงและพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

คำอธิบายรายวิชา: เทคนิคการหาสาเหตุของปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในการปฏิบัติงานรวมถึงการปรับปรุงงานด้วยแนวทางก้างปลาที่วิเคราะห์จากคนทำงาน,เครื่องจักร,อุปกรณ์,วิธีการทำงานและรวมถึงวิธีการใช้หลัก5ดับบลิว2เอสเพื่อใช้ในการพัฒนางานให้สำเร็จต่อไป

007: หัวข้อฝึกอบรม:การพัฒนาทักษะการสื่อสารและการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ

คำอธิบายรายวิชา: การสื่อสารและการฟังถือว่าเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งของปรับปรุงงาน เพราะนั้นคือจุดเริ่มต้นในการที่จะปรับปรุงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในงานอย่างแท้จริง ซึ่งการสื่อสารและการฟังจะต้องอาศัยหลักอย่างหนึ่งก็คือเหตุและผลของแต่ละเรื่องที่จะสื่อสารนั้นเอง

008: หัวข้อฝึกอบรม:เทคนิคการสร้างมาตรฐานเพื่อคุณภาพในแต่ละสายงาน

คำอธิบายรายวิชา: เพื่อให้เข้าใจกับการสร้างมาตรฐานที่ทุกคนในองค์กรเข้าใจได้ง่ายและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงโดยที่ไม่ปัญหาในด้านการสื่อสารกันในทีม

5.รายละเอียดอื่นๆในหลักสูตร

กลุ่มเป้าหมายของผู้เข้ารับการฝึกอบรม  : พนักงานที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้บริหารของฝ่าย

ระยะเวลา:  6 ชั่วโมง

วิทยากร:  เอ.ที.เอ็กเซลเล้นท์ แอนด์ แอคทิวิตี้

รูปแบบการฝึกอบรม:บรรยาย , Workshop  

สถานที่จัดฝึกอบรม:อบรมภายในสถานประกอบการของบริษัทที่สนใจ   

รูปแบบการประเมินผล:Pre-Post Test 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 1,172,834